Posted in Lảm nhảm, Suy nghĩ của chủ nhà

Tâm sự của chủ nhà!

Cái này ta viết trong tâm trạng không mấy là vui vẻ, đừng ngó ngàng làm gì. Ngó xong bức xúc đừng trách ta *huýt sáo* Và dù ta biết nhà ta chẳng ai biết đến cả (sự thật phũ phàng) nhưng ta vẫn cứ viết cho đỡ tức.

Nếu có ai hỏi, tôi thích Shinichi (Conan) hay ghét hắn ta?

Tôi sẽ trả lời, tôi không ghét hắn, à không, tôi HẬN hắn, nhưng tôi vẫn thích hắn!

Nếu người đó hỏi, tại sao tôi lại mâu thuẫn như vậy?

Tôi sẽ trả lời, tôi hận hắn, vì hắn quá VÔ TÌNH, hắn làm Shiho (Ai) của tôi đau khổ, hắn suốt ngày chỉ biết lo cho cô bạn thanh mai trúc mã của mình, không hề biết rằng, Shiho rất đau khổ, âm thầm quan tâm, giúp đỡ hắn.

Nhưng tôi không thể hoàn toàn hận hắn, vì… hắn chính là người mà Shiho yêu, người mà cô ấy sẵn sàng từ bỏ chỉ để người đó hạnh phúc, thức khuya để tạo thuốc giải. Nếu các bạn nói rằng, Shiho không hề yêu hắn, vậy, tôi hỏi bạn, có bao giờ, bạn cùng chung một hoàn cảnh với người nào đó, bạn có sẵn sàng giúp người đó – trong khi mình vẫn mắc kẹt như vậy? (Shiho đưa hắn viên thuốc giải duy nhất – và đầu tiên cô chế ra.) Có thể bạn sẽ nói những gì mà cô ấy từng nói: “Tôi giúp cậu chỉ vì khi cậu bị lộ tẩy thì tôi cũng sẽ không an toàn.” Nhưng  tôi KHÔNG TIN những diều đó, Shiho luôn như vậy, cô luôn che giấu NHỮNG CẢM XÚC của mình, nhưng nếu bạn để ý kĩ, bạn sẽ thấy, những lần mà Shinichi (Conan) không thể cùng Ran đi chơi, bạn sẽ thấy, cô ấy CƯỜI, nhẹ thôi, nhưng đó cũng là một nụ cười, và trông cô ấy YÊU ĐỜI hơn hẳn. (Mẹ Shin cũng nói có thể cô thích cậu còn gì *nhún vai, huýt sáo* )

Có thể, người đó sẽ lại hỏi tôi, sao tôi lại thích ShinShi (ConanAi)?

Tôi sẽ trả lời, đơn giản là vì, tôi thấy họ HỢP NHAU.

Và nếu người đó lại hỏi, vì sao tôi thích Shiho (Ai), không thích Ran?

Tôi sẽ cười, cười vì sự ngu ngốc của người đó. Tôi chưa từng nói tôi không thích Ran, tôi quý cô ấy. Còn vì sao tôi thích Shiho, cô ấy là một người THÔNG MINH, SẮC SẢO.

Tôi không hoàn toàn thích Ran vì cô ấy được xây dựng hình ảnh quá HOÀN HẢO, được nhiều người yêu quý (cả thiện lẫn ác), xinh xắn (nếu theo góc nhìn của những người trong truyện), tốt bụng, dịu dàng (dịu dàng khác hiền nha!), giỏi nội trợ .v.v. và quan trọng, cô ấy có người để chờ mong và cô ấy ĐƯỢC QUYỀN chờ mong người đó, cô ấy CŨNG có người MONG MỎI hằng ngày để trở về bên cô ấy.

Còn Shiho? Cô ấy có một tuổi thơ bất hạnh, một quá khứ đau đớn, hằng đêm cô vẫn mơ về nó, và… Cô ấy cũng chớ mong một người, nhưng cô ấy lại KHÔNG DÁM chờ mong người đó, cô ấy sợ trái tim của mình sẽ TAN NÁT một khi người đó RỜI XA cô và trở về bên người con gái mà người đó yêu thương.

Có thể bạn sẽ nói, nếu Shinichi (Conan) mà thành đôi với Shiho (Ai) thì đó chẳng phải là quá tàn nhẫn với Ran? Cô ấy đã đợi lâu vậy rồi mà?

Thì tôi sẽ cố gắng, cực kỳ cố gắng để không quát vào mặt bạn. Ban cho rằng, Ran ĐAU KHỔ khi đợi chờ Shinichi? Vâng, tôi không hoàn toàn phủ nhận điều ấy. Nhưng so với Shiho, sự ĐAU KHỔ ấy có là gì? Tuổi thơ bất hạnh, quá khứ đen tối. Quan trọng hơn hết, bạn nên nhớ rằng, Ran vẫn luôn được Shinichi quan tâm, dù có thể hiện ra hay không. Ran vẫn nhận được những món quà của Shinichi, vẫn có thể thoải mái tặng quà cho cậu và Shinichi luôn LO LẮNG, mỗi khi cô ấy gặp chuyện, tôi không nhớ là tập mấy, nhưng tôi nhớ là vụ những chiếc máy bay giấy, khi nghe tin Ran xông vào cứu người đàn ông đó, Shinichi đã lo đến phát điên, GÀO THÉT vào điện thoại – dù cậu là một người rất bình tĩnh. Còn Shiho? Cậu có bào giờ GÀO THÉT vì cô ấy? À, vẫn có, nhưng đó không phải là GÀO THÉTLO LẮNG, mà vì cậu TỨC GIẬN – khi biết cố ấy là người tạo ra APTX 4869 – người đã đấy cậu vào tình trạng dở khóc dở cười ấy. Shiho, cô ấy KHÔNG THỂ tặng quà cho cậu, vì cô biết, khi cô làm như vậy, cậu sẽ cho rằng, cô bị ĐIÊN, hay MÓN QUÀ ĐÓ LÀ MỘT CÁI BẪY CỦA CÔ, những món quà của cô chỉ là những ngày tháng miệt mài chế tạo thuốc giải, một thuốc giải HOÀN HẢO để cậu trở  lại bên cô gái câu yêu thương… Để lại một trái tim tan vỡ thành trăm nghìn mảnh… và có khi, những mảnh vỡ ấy lại lên đến hàng triệu, hàng tỉ mảnh ấy chứ. *nhếch mép, cười chua chát *

Shiho không như vẻ bề ngoài LẠNH LÙNG của cô ấy, cô ấy rất yếu đuối… Nếu Shinichi và Shiho thành cặp là TÀN NHẪN đối với Ran. Vậy, khi Shinichi và Ran thành đôi không TÀN NHẪN với Shiho sao? Có lẽ, là không, vì nó QUÁ TÀN NHẪN. Nếu Shinichi và Shiho thành đôi, Ran vẫn còn những người bạn, gia đình… Còn Shiho, cô ấy chỉ có sự lựa chọn là: vẫn làm Haibara Ai, sống với Hakase và với đội thám tử nhí. Có thể bạn sẽ nói, như vậy tốt hơn cho cô ấy, cô ấy sẽ có một tuổi thơ hạnh phúc! Tôi không phủ nhận điều này, nhưng tôi không biết rằng, cô ấy sẽ có CAN ĐẢM ĐỂ YÊU THÊM một ai không? Có thể quên đi QUÁ KHỨ của mình hay không? Riêng tôi, tôi không tin rằng cô ấy sẽ YÊU THÊM một ai nữa… Và cũng không tin rằng cô ấy sẽ thoát khỏi sự ÁM ẢNH của QUÁ KHỨ

TÔI KHÔNG TIN RẰNG, AOYAMA-SENSEI CHỈ TẠO RA SHIHO ĐỂ TẠO RA THUỐC GIẢI CHO SHINICHI, VÌ ĐÂU CẦN, CHỈ CẦN MỘT NGƯỜI CỦA TỔ CHỨC – NGƯỜI ĐÃ TẠO RA APTX 4869, CHẾ TẠO RA THUỐC GIẢI THÔI. CÀNG KHÔNG PHẢI CÔ ĐƯỢC TẠO RA ĐỂ CHỨNG KIẾN MỐI TÌNH ĐẸP NHƯ TIỂU THUYẾT CỦA HỌ, VÌ CÓ QUÁ NHIỀU NGƯỜI LÀM VIỆC ĐÓ RỒI… VÀ TÔI TIN RẰNG, AOYAMA-SENSEI SẼ KHÔNG ĐỂ SHIHO PHẢI ĐAU KHỔ, TÔI TIN ĐIỀU ĐÓ…

8 thoughts on “Tâm sự của chủ nhà!

  1. ^^ Shiho sẽ hạnh phúc thôi.
    Bản thân tôi nghĩ rằng, những ng yêu nhau đc ở bên nhau thì sẽ là hạnh phúc, và tôi thấy ShinRan yêu thương lẫn nhau :D.
    Tôi cũng ko nghĩ rằng vì ng này đáng thương hơn nên ng kia phải nhường hạnh phúc cho ng đó.
    Ko phải tôi nói vậy là tôi ko ưa Shiho, tôi thươg cho tyêu của cô ấy lắm, vì tôi cũng yêu 1 ng ko yêu mìh ^^. Nhưng tyêu là ko thể gượng ép, ko thể buộc n’ diễn ra theo ý mìh :<.
    Tôi xin lỗi, nếu những gì tôi nói nãy giờ làm bạn khó chịu. Xin lỗi.

    1. k sao đâu bạn, mỗi người 1 ý kiến mà :”>
      nhưng tôi k cần Ran nhường t.y cho Shiho bạn à, bạn hiểu nhầm ý tôi r. chỉ là tôi thích cp ShinShi và ghét Shinran thôi, GHÉT k có nghĩa là tối bắt nó k thành sự thật. như tôi k hề thích Harry vs Ginny vậy đó (tôi k biết bạn có đọc Harry Potter k?) nhg J.K đã cho họ vs nhau thì tôi cũng đâu thay đổi đc gì. đối vs Shiho và Shinichi cũng v, ng quyết định là Aoyama-sensei. tôi chỉ là đọc giả, tôi đâu thể thay đổi quyết định của ông ấy!
      Thân!

  2. Mjh cũg yêu Shiho. Ủng hộ shinshi haj tay haj chân luôn. Mong Shiho sẽ luôn được hạnh phúc. P/s: mjh đọc HP rồj. Thjch cặp harmony nhất.

Leave a Reply

