Posted in LGBT, Suy nghĩ của chủ nhà

Hãy Ủng Hộ Hôn Nhân Đồng Tính

Đây chỉ là bài viết nêu suy nghĩ của bản thân mình, có thế các bạn sẽ không đồng ý mình không ép các bạn *cúi*

Hãy Ủng Hộ Hôn Nhân Đồng Tính

Hiện nay, cuộc sống của người Việt Nam đã trở nên bình đẳng, đây là điều tất nhiên, khi không còn chế độ phong kiến nữa, không còn trọng nam khinh nữ, không còn chế độ giai cấp. Việt Nam ta, luôn kiên cường trước lũ giặc ngoại xâm, những người chiến sĩ đã hi sinh để chúng ta có được một cuộc sống “ Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc” . Cũng như người Việt Nam ta luôn giúp đỡ đồng bào miền trung gặp thiên tai lũ lụt, chúng ta có những chương trình từ thiện như “ Vượt lên chính mình” , “ Bếp yêu thương” hay những phong trào của những học sinh, sinh viên…  Người Việt Nam chúng ta luôn đoàn kết, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Nhưng… tại sao có nhiều người, vẫn giữ những thứ “ thuần phong mỹ tục” quá là cổ lỗ sĩ, xin thứ lỗi vì tôi đã nói thế, nhưng đó là sự thật… Mà có lẽ, các bạn hiểu, ý tôi là gì chứ?? Nếu chưa thì tôi sẽ nói luôn…

TÔI ĐANG NÓI VỀ NHỮNG NGƯỜI KỲ THỊ NGƯỜI ĐỒNG TÍNH

Những người lính, những người chiến sĩ đã hi sinh để cho chúng ta một cuộc sống “ Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc” . Họ hi sinh, để cho tất cả chúng ta, TẤT CẢ NGƯỜI DÂN VIỆT NAM.

“ Độc Lập” , vâng, chính xác là chúng ta hiện đang có một cuộc sống Độc Lập, không hề bị cai trị bởi Thực Dân Pháp hay bất cứ đất nước nào, Dân Nước Việt Nam, sống dưới quyền của Nước Việt Nam. Và chỉ đơn giản là như thế, chúng ta đã có được sự Độc Lập, nhờ sự hi sinh của những người lính, những người chiến sĩ.

“ Tự Do” , vâng chúng ta Tự Do, được quyền cắp sách đến trường, được làm những gì mình muốn, được làm những gì mình thích. Dân Nước Việt Nam, sống Tự Do theo cách mà mình muốn. Chúng ta muốn học gì thì chúng ta học, học nấu ăn, học võ, hay học bất cứ thứ gì mà chúng ta thích. Như thế, chúng ta có được sự Tự Do, làm bất cứ điều gì, thích điều gì, học cái gì hay kết hôn với bất kỳ người nào, không ai ngăn cản… À không… Có đấy…

Và “ Hạnh Phúc” , đúng thế, tất cả người dân Việt Nam đều có quyền sống trong Hạnh Phúc. Sống Hạnh Phúc với gia đình, người thân, bạn bè… và những người họ Yêu Quý… Hạnh Phúc, đối với một số người, quá dễ dàng để đạt được, nhưng đối với vài người, lại vô cùng khó khăn, và cuộc sống đôi khi rất phũ phàng, nó đâu bao giờ như người ta mong muốn, “ Đời Không Như Là Mơ, Nên Đời Thường Giết Chết Mộng Mơ” mà, chính vì thế nhiều người, trải qua bao nhiêu khó khăn gian khổ, nhưng… vẫn không có được Hạnh Phúc. Phải chăng “ Cuộc Sống” cho rằng, họ không xứng đáng được Hạnh Phúc?? Tôi không tin điều đó, Hạnh Phúc là dành cho tất cả mọi người, bất cứ ai cũng xứng đáng có được Hạnh Phúc. Nhiều phạm nhân, cũng vì cuộc sống họ quá đau khổ nên mới sa vào con đường tội lỗi. Tôi không phải bênh vực họ, tôi chỉ nói sự thật mà thôi. Ai cũng xứng đáng được Hạnh Phúc, những người không có được Hạnh Phúc, hoặc, họ không biết trân trọng, nắm bắt nó, hoặc “ Xã Hội” không cho họ cơ hội để có được Hạnh Phúc…

Không những thế mọi người sinh ra đều có quyền được sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc, bình đẳng về quyền lợi…

Bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Bác vào năm 1945 đã nói:

“Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”.

Lời bất hủ ấy ở trong bản Tuyên ngôn Độc lập năm 1776 của nước Mỹ. Suy rộng ra, câu ấy có ý nghĩa là: tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng, dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do.

Bản Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền của Cách mạng Pháp năm 1791 cũng nói: Người ta sinh ra tự do và bình đẳng về quyền lợi; và phải luôn luôn được tự do và bình đẳng về quyền lợi.”

Chính thế, những lời ấy Bác, Mỹ và cả Pháp đều đồng ý, thế thì cớ sao vẫn có những người không chịu hiểu cho những lời nói ấy? Nhưng vẫn có những người không có được hạnh phúc, không hề được bình đẳng, dù họ cũng là CON NGƯỜI, vì sao cơ chứ? Vô lý!

Nói vòng vo như thế chắc mọi người cũng đã hiểu được ý tôi rồi phải không???

Chính thế, người dân Việt Nam được hưởng một cuộc sống “ Độc Lập” nhưng mấy ai có được “ Tự Do” thật sự cũng như “ Hạnh Phúc” mà ai cũng đáng được sở hữu??? Hay đơn giản hơn là một sự bình đẳng??? Nếu nói “ Cuộc Đời” này là một con đường đầy gai nhọn, cạm bẫy, thì “ Xã Hội” chính là một trong những “ gai nhọn, cạm bẫy” ấy. Và đây, tôi sẽ nói đến những người XỨNG ĐÁNG được hưởng Hạnh Phúc – Những Người Đồng Tính.

Hiện nay, Việt Nam đang xem xét để chấp nhận Hôn Nhân Đồng Tính, nhưng mấy ai hiểu và chấp nhận điều đó? Tôi đã từng nhắc tới những người sở hữu những thứ “ thuần phong mỹ tục” cổ lỗ sĩ đúng không? Hay chúng ta còn còn gọi họ là những người “ Kỳ Thị Người Đồng Tính” . Họ viện những cớ vô cùng vô lý để không chấp nhận Hôn Nhân Đồng Tính. Họ bảo, việc Kết Hôn Đồng Tính là trái với “ thuần phong mỹ tục” vậy, xin thưa, “ thuần phong mỹ tục” ở đây mang ý nghĩa gì??? Còn nữa, họ bảo Hôn Nhân Đồng Tính thì sẽ không thể “ duy trì nòi giống”. Xin thưa, có lẽ những cặp Đồng Tính sau khi Kết Hôn thì số trẻ mồ côi của Việt Nam sẽ giảm đi nhiều đấy ạ!!! Và nếu để “ duy trì nòi giống” thì sao không cấm người vô sinh luôn đi…Họ đơn giản là “ Kỳ Thị Người Đồng Tính” nhưng luôn viện mọi lý do để che đậy nó, vì sự “ Bình Đẳng” sự “ Độc Lập – Tự Dọ – Hạnh Phúc”, họ không thể thừa nhận rằng mình “ Kỳ Thị Người Đồng Tính” được…

…sau này em có thể làm đám cưới rình rang và hạnh phúc trong ngày hôn lễ của mình hay không? Rồi sau này có thể nắm tay người yêu của mình mà đến với họ hàng một cách hãnh diện hay không?

Nên một trong những vấn để cô muốn nói với các em rằng: Các em cần phải lưu ý, tình yêu nam hay nữ, nam nữ với nhau cũng có sự nguy hiểm khi chúng ta vượt quá giới hạn. Tình yêu nữ với nữ, nữ với nam, tình yêu đồng giới. Nếu như các em giữ ở đó, mặc dù nữ với nhau thích thích nhau, có cảm tình với nhau chăm sóc lẫn nhau, đó cũng là một chuyện tốt đẹp, không có vấn đề. Nhưng các em có thể vượt qua những điều đó, em HÃY ĐỂ CHO MỌI THỨ TỰ NHIÊN, gìn giữ sự trong sáng. Để sau này, các em lớn lên rồi, các em gặp phải một cái người mà mình yêu thương thật sự, mà cuộc đời mình đã hư hỏng rồi và cũng không có cơ hội đến gần người đó thì các em sẽ thấy vô cùng đáng tiếc…

Hmm… What the *beep*??? Đám cưới rình rang mới là hạnh phúc? Định nghĩa kiểu gì thế? Tình cảm là của mình, một khi đã quyết để cho tình cảm quyết định tất cả, cần quan tâm đến người khác sao? Sự hãnh diện quan trọng đến thế sao? Và cần gì đợi đến tương lai để có thể gặp người mình yêu thương? Khi người đó đang ở ngay bên cạnh mình???

Đồng Tính không phải là một căn bệnh, Đồng Tính đơn giản là một xu hướng Tình Dục với người Đồng Giới.

Họ Không Phải BỊ Đồng Tính, Mà Chỉ Đơn Giản LÀ Người Đồng Tính.

Họ Cũng Là Người Và Họ Xứng Đáng Được Hạnh Phúc.

Vì Thế, Tôi Ủng Hộ Hôn Nhân Đồng Tính Và Tôi Mong, Mọi Người Sẽ Thay Đổi Suy Nghĩ Về Người Đồng TÍnh Cũng Như Sẽ Ủng Hộ Người Đồng Tính, Để Họ, Đã Được Sống Một Cuộc Sống “Độc Lập” Sẽ Sở Hữu “Tự Do” Và Được Hưởng “Hạnh Phúc”…

18:40, 11/6/13 RSAM

Edited: 19:59, 26/7/2013 RSAM

Các bạn có thể không đọc phần này…

Tôi cần nói điều này… Xin lỗi nhưng cô Thạc Sĩ Nguyễn Thanh Mỹ gì đó… não cô bị gì à :v hay cô muốn được nổi tiếng??? Xin hỏi chứ cái bằng Thạc Sĩ của cô từ đâu ra thế? Cô mua à??? :v Nhà nước rút cái bằng Thạc Sĩ của cô được rồi đấy :v :v :v Nếu không cô nên đi bổ túc kiến thức đi là vừa.. 

Edited 2nd: 21:49, 22/10/2013 RSAM

3 thoughts on “Hãy Ủng Hộ Hôn Nhân Đồng Tính

  1. bạn ơi, mình là admin của Hội ủng hộ và chống kỳ thị người đồng tính tại Bình Định S.E.S. Mình đã đọc qua bài của bạn, và mình muốn xin phép bạn để đăng bài này lên page của hội trên facebook. Mong bạn sẽ đồng ý nhé!

    1. mình tất nhiên là đồng ý rồi ^^ viết bài này cốt là để cho mọi người đọc mà, bạn giúp mình làm cho nhiều người biết đến hơn thì mình càng cảm ơn đấy chứ ^^~

Leave a Reply

